เครื่องดูดความชื้น dehumidifier

ปัญหาความชื้นที่เราหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้

Business

ความชื้นนั้นมีผลอย่างมากในหลากหลายเรื่อง  และที่สำคัญนั้น เรื่องของความชื้น เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลายคนนั้นมองข้ามนะครับ ซึ่งหลายคนนั้นอาจจะคิดว่าไม่สำคัญอะไรแต่ในบทความนี้ เราจะมานำเสนอในมุมมองอีกด้านหนึ่งกันนะครับถึง “ปัญหาของความชื้นที่อาจจะเกิดขึ้นได้” โดยที่ตัวเราเองนั้นอาจจะยังไม่รู้ด้วยนะครับ มาลองดูกันดีกว่านะครับ ว่าความชื้นนั้นจะมีผลในเรื่องอะไรบ้าง และ จะเป็นอันตรายขนาดไหน

ความชื้น กับเชื้อรา

อย่างแรกเลยนั้นคือ “เชื้อรา” นั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากการที่มีความชื้นที่มาเกินไปซึ่งถ้าหากว่ามีความชื้นมาเกินไปนั้นเชื้อราจะสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ในทุก ๆ ที่ และ เมื่อมีเชื้อราเกิดขึ้นมาแล้วสิ่งต่อมาที่จะเกิดขึ้นความเสียหายซึงตามบ้านเรือนนั้นก็จะเกิดเชื้อราตรงซอก หรือ ตรงช่องว่างของกำแพง  แต่ถ้าหากว่าเชื้อรานั้นมีการแตกตัว และ ปลิวออกไปตามลม และ ถ้าหากว่ามีการสูดดมากเข้าไปเท่าไหร่ ก็จะมีเชื้อราสะสมมากขึ้นภายในร่างกายของเราซึ่งจะเป็นอันตรายอย่างมากเลยนะครับ

สินค้าเน่าเสีย มากขึ้น

หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับ ว่าการที่อาหารนั้นมีการเน่า และ เสีย นั้นเกิดจากความชื้นที่มากเกินไป ซึ่งเมื่อมีความชื้นมาเกินไปนั้นจะส่งผลให้อาการนั้นเน่าเสียได้เร็วมากยิ่งขึ้น เพราะว่าเชื้อรานั้นจะสามารถเติบโตได้ง่าย และ เร็วมากยิ่งขึ้นด้วยจึงทำให้อาหารนั้นเน่าเสียได้มากยิ่งขึ้น และ เร็วกว่าที่ควรจะเป็นด้วยนั้นเอง

สุขภาพแย่ลง

สุขภาพนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องของความสำคัญอย่างมาก ซึ่งถ้าหากว่ามีการปล่อยให้ภายในห้อง หรือ โรงงานอุตสาหกรรม นั้นมีเชื้อรา และ ความชื้นที่มากขึ้น นั้นจะทำให้สุขภาพของพนักงาน และคนที่อยู่ภายในพื้นที่นั้นมีสุขภาพที่แย่ลงด้วยนะครับ ซึ่งไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาที่รวดเร็วนะครับ  แต่ว่าจะในช่วงระยะเวลาที่ยาวนั้นอาจจะทำให้สุขภาพนั้นแย่ลงนะครับ ดังนั้นจะต้องระวังในส่วนนี้ไว้ด้วยเช่นกัน

สินค้า หรือ อุปกรณ์อื่น ๆ เสียหายมากขึ้น

เมื่อเราปล่อยให้ เชื้อรานั้นมากขึ้นโอกาสที่จะทำให้กำแพง ผนัง หรือ อุปกรณ์อื่น ๆ นั้นโดนเชื้อรากัดกินมากขึ้นนะครับ ดังนั้นเมื่อเชื้อรามากขึ้นอาจจะเกิดความเสียหายในเรื่องอื่น ๆ มากขึ้นนะครับ โดยเฉพาะในเรื่องของ การกัดกินเชื้อราตามกำแพง ดังนั้นอีกปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากก็คือในเรื่องของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดและทำความเสียหายได้จากเชื้อรานะครับ

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าปัญหาของเชื้อรา และ ความชื้นนั้นมีผลอย่างมาก และที่สำคัญนั้นมีหลากหลายปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยดังนั้นความชื้นนั้นเป็นเรื่องที่เรานั้นไม่ควรข้ามนะครับ และถ้าหากว่าว่าเป็นไปได้การเลือกซื้อเครื่องดูดความชื้นนั้นเราควรเลือกความเครื่องดูดความชื้นที่ดี และ มีมาตรฐานอย่าง เครื่องดูดความชื้น dehumidifier หรืออื่น ๆ นะครับก็ควรเลือกใช้ไว้นะครับเพราะว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาเราได้มากยิ่งขึ้นนะครับ และ ลดปัญหาของความชื้นได้มากยิ่งขึ้น