MetaTrader

มาทำความรู้จักกับเมต้าเทรดเดอร์กันเถอะ

Financial

          สำหรับผู้ที่สร้างรายได้ผ่านการเทรด เมต้าเทรดเดอร์คงเป็นคำที่ผู้ใชบริการเว็บเทรดคุ้นหูกันดี แต่สำหรับผู้ที่กำลังสนใจหรือมือใหม่ในการลงทุนกับฟอเร็กซ์อาจไม่ค่อยคุ้นเคยกับศัพท์หรืออาจจะสงสัย ว่าเมต้าเทรดเดอร์คืออะไรและมีความสำคัญในการเทรดอย่างไรบ้าง ซึ่งบทความนี้จะบอกถึงความหายและความสำคัญของเมต้าเทรดเดอร์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้รับความรู้และนำไปต่อยอดให้เป็นประโยชน์ในการลงทุนกับฟอเร็กได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

          เมต้าเทรดเดอร์ หรือ MT คือ ซอฟแวร์ชนิดหนึ่งที่สามารถใช้งานในการเทรด หรือเรียกง่ายๆว่าโปรแกรมที่สามารถใช้ได้ในการเทรด โดยตัวโปรแกรมเป็นโปรแกรมฟรี ไม่กินทรัพยากรในเครื่องนัก สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆผ่านทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการ ใช้งานได้สะดวกและรวดเร็ว เมต้าเทรดเดอร์ หรือ MT4 จึงเป็นโปรแกรมที่มีความสำคัญและเป็นข้อได้เปรียบในการใช้วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆในตลาดแลกเปลี่ยนที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลอย่างรวดเร็วและเกิดขึ้นตลอดเวลา ตัวโปรแกรมสามารถใช้งานเพื่อการเทรดอัตโนมัติได้ นอกจากนั้นยังมีการจัดเก็บข้อมูลต่างๆในการเทรดของคุณไว้เพื่อเปรียบเทียบและตรวจดูประวัติการเทรดของคุณได้อีกด้วย เมต้าเทรดเดอร์จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากกับผู้ที่เป็นมือใหม่ในการลงทุนกับการเทรดออนไลน์

          เมต้าเทรดเดอร์ หรือ MT เป็นโปรแกรมที่ค่อนข้างครอบคลุมในการใช้งานในการเทรด และตัวโปรแกรมเองก็มีให้เลือกหลากหลายภาษา ตัวโปรแกรมสามารถช่วยประเมินความเสี่ยงและช่วยจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับการเทรด จึงสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่จะขาดทุนในการเทรดได้มากขึ้นพอสมควร และเมต้าเทรดเดอร์ หรือ MT ยังมีระบบช่วยควบคุมการเทรดอัตโนมัติที่สามารถช่วยวิเคราะห์ผลตอบแทนในตลาดและสถานการณ์ต่างๆที่ส่งผลต่อการเทรดแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ทันกับเหตุการณ์และสามารถช่วยให้การตัดสินใจในการเทรดของคุณมีความเสี่ยงน้อยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เมต้าเทรดเดอร์จึงเป็นโปรแกรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อนมากนัก สามารถทำความเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว ปรับแต่งกลุ่มสีและการแสดงผลของโปรแกรมได้ สามารถเลือกราฟแสดงผลได้ถึง 3 รูปแบบ แล้วแต่ว่าผู้ใช้งานชอบและเข้าใจแบบใดมากกว่า สามารถแสดงผลราคาได้หลายคู่พร้อมกับ รองรับอินดิเคเตอร์ที่ช่วยในการวิเคราะห์การเทรดได้หลากหลายและสามารถเพิ่มอินดิเคเตอร์ใหม่ได้ เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ทิศทางของราคาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สามารถจัดเก็บและสั่งพิมพ์ผลวิเคราะห์เหล่านั้นออกมาได้ ตัวโปรแกรมสามารถใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือก็ได้ รองรับทั้งระบบ Android หรือระบบ IOS สามารถเลือกช่วงเวลาการแสดงผลของราคาอัตราแลกเปลี่ยนของกราฟได้มากถึง 9 ช่วงเวลาเพื่อสร้างโอกาสในการเทรดที่ดีกว่า ในปัจจุบันมีโปรแกรมเมต้าเทรดเดอร์ที่ใช้ในการเทรดเพียงสองเวอร์ชั่น คือ Metatrader 4 (MT4) และ Metatrader 5 (MT5)

          ถึงจะมีการพัฒนา MT5 เพิ่มแต่ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ก็ยังคงใช้ MT4 มากกว่า เพราะการรองรับโบรกเกอร์ที่มากกว่า และสามารถใช้งานได้ง่ายกว่า MT5 พอสมควร อย่างไรก็ตามเมต้าเทรดเดอร์ก็เป็นโปรแกรมที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้โดยการเทรด เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว และลดความเสี่ยงในการขาดทุนจากการเทรดได้อีกด้วย