เปรียบเทียบ สินเชื่อ เพื่อคนมีรถ แบบไหนเหมาะกับเรา

Main

รถ อีกหนึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เราในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังสามารถอำนวยความสะดวกในด้านการเงินของเราได้อีกด้วย เมื่อเรามีความต้องการใช้เงินก้อนไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เราสามารถนำรถไปขอแลกเป็นเงินกู้จำนวนหนึ่งได้ เพื่อให้สภาพคล่องทางการเงินของเรากลับมามีสภาพปกติ ซึ่งสินเชื่อเพื่อคนมีรถนั้นก็ประกอบไปด้วยสินเชื่อหลายประเภทที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถตอบโจทย์เราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่

  • สินเชื่อเช่าซื้อสำหรับผู้เป็นเจ้าของรถ

เปรียบเทียบ สินเชื่อ เพื่อคนมีรถเพื่อให้เราสามารถหาตัวเลือกที่ตอบโจทย์กับตัวเองได้ดีที่สุด สินเชื่อเช่าซื้อสำหรับผู้เป็นเจ้าของก็เป็นหนึ่งในสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ที่ผู้เป็นเจ้าของจะต้องทำการโอนกรรมสิทธิ์ของตัวเองในเล่มทะเบียนให้กลายเป็นกรรมสิทธิ์ของสถาบันการเงิน ธนาคาร หรือผู้ให้บริการสินเชื่อ โดยจะเป็นสินเชื่อที่มีการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่และมีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ต้องชำระทั้งหมดอย่างเท่ากันในทุกงวด ตั้งแต่วันแรกที่มีการตกลงทำสัญญาไปจนถึงวันที่ผ่อนชำระเสร็จ ในกรณีที่มีการโปะในบางเดือน เราก็จะไม่ได้รับการคำนวณอัตราดอกเบี้ยใหม่ จึงเป็นสินเชื่อเพื่อคนมีรถที่เหมาะกับคนที่มีรายได้แต่ละเดือนในจำนวนที่แน่นอน หรือคนที่สามารถประเมิน วางแผนและบริหารการใช้เงินให้สามารถผ่อนชำระค่างวดจำนวนเท่าเดิมตลอดสัญญา

  • สินเชื่อจำนำทะเบียน

สินเชื่อเพื่อคนมีรถแบบที่สอง เป็นสินเชื่อจำนำทะเบียน หมายถึง สินเชื่อที่จะใช้ทะเบียนรถเป็นหลักประกันในการทำสัญญาสินเชื่อครั้งนี้ เราผู้เป็นเจ้าของรถ ไม่จำเป้นจะต้องโอนกรรมสิทธิ์ในเล่มทะเบียนไปให้ผู้ให้บริการสินเชื่อหรือสถาบันการเงิน เป็นสินเชื่อที่มีการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก หรือการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบตามเงินต้นที่ค้างชำระอยู่ในแต่ละงวดนั่นเอง เราจึงสามารถโปะหนี้ได้ตามที่ต้องการ เพื่อลดเงินต้นและเบี้ย ทั้งยังสามารถปิดสัญญาได้ไวยิ่งขึ้นอีกด้วย จึงเป็นสินเชื่อที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีรายได้ในแต่ละเดือนไม่แน่นอน หรือไม่เท่ากันในแต่ละเดือนซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์ 

  • สินเชื่อจำนำทะเบียน พร้อมวงเงินพร้อมใช้

เปรียบเทียบ สินเชื่อ เพื่อคนมีรถ จากทั้งสองแบบที่ผ่านมาอาจทำให้เราสามารถเข้าใจและเห็นภาพได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นแล้วว่าสินเชื่อแต่ละแบบเหมาะกับเราหรือไม่ ทั้งนี้ ก็ยังมีสินเชื่อเพื่อคนมีรถแบบที่สามอยู่ ซึ่งเป็นสินเชื่อที่มีวิธีการคิดดอกเบี้ยเหมือนสินเชื่อจำนำทะเบียนทั่วๆ ไป แต่จะมีวงเงินพร้อมใช้ที่สามารถเบิกถอนได้เพิ่มเติมหลังจากเริ่มมีการผ่อนชำระเงินคืนไปบ้างแล้ว ซึ่งจะมีวงเงินคงเหลือให้เราสามารถเบิกถอนได้ตามที่มีการกำหนดเอาไว้ในสัญญาจากผู้ให้บริการสินเชื่อ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องมีการพิจารณาวงเงินใหม่ หรือกระทำการใดๆ เกี่ยวกับตัวสัญญาอีก