ธุรกิจมาแรง

6 ธุรกิจมาแรงในปี 2023

Business

ว่ากันด้วยเรื่องของเทรนการทำธุรกิจของคนเราในปัจจุบันนั้น มีมากมายให้ได้เลือกทำกันเลยก็ว่าได้ครับ เพราะด้วยความชอบและเทคโนโลยีที่เปิดกว้างมากขึ้นทำให้เราสามารถเลือกที่จะทำธุรกิจได้หลากหลายทางมากขึ้นนั้นเอง วันนี้เราจะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “6 ธุรกิจมาแรงในปี 2023” ที่น่าตื่นตาน่าลงทุนกันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรและมีธุรกิจใดบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!

ธุรกิจเกี่ยวกับของเล่นสำหรับสะสม เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มากแรงเอามากๆ โดยไม่มีท่าทีที่จะตกเทรนเลย เพราะเล่นกับความชอบและน่าสะสม แถมยังมีให้เลือก Line เก็บมากมายตามความชอบของทุกๆ ท่านอีกด้วยหล่ะครับ

●ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม อาหารเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของคนเราอยู่แล้ว ธุรกิจอาหารจึงเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจและมาแรงในทุกๆ ปี ซึ่งแม้จะเป็นในช่วงโควิด-19 ธุรกิจร้านอาหารที่ปรับตัวรับเดลิเวอรี่ก็สามารถขายอาหารได้อย่างต่อเนื่องซึ่งสวนทางกับเศรษฐกิจ ซึ่งผู้ที่สนใจจะต้องวางแผนสำหรับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การกินในอนาคตอีกด้วยครับ

ธุรกิจเกี่ยวกับการออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงและน่าสนใจในปี 2023 ก็คือ การออกกำลังกาย ยิ่งเป็นช่วงหลังล็อคดาวน์ที่หลายธุรกิจกลับมาเปิดได้ตามปกติแล้ว ฟิตเนสและยิมต่าง ๆ ก็สามารถกลับมาเปิดใช้งานได้เช่นกัน ทำให้หลายคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายในช่วงโควิด-19 ต่างก็ต้องการกลับเข้ายิมเพื่อฟิตร่างกายและดูแลสุขภาพตามเดิม

ธุรกิจเกี่ยวกับขนส่งหรือ Logistic เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมและมีการแข่งกันอย่างพอสมควร เพราะต้องแข่งกันกับเรื่องของเวลาและคุณภาพในการจัดส่ง ซึ่งเนื่องด้วยความต้องการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล จึงทำให้ธรุกิจนี้ยังมีโอกาสเติบโตสูงนั้นเองครับ

ธุรกิจด้านความงาม ที่ผ่านมา ธุรกิจด้านความงามได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กันแบบเต็ม ๆ แต่ความต้องการของลูกค้าก็ยังคงอยู่ ดังนั้นในปี 2023 ที่จะถึงนี้ ธุรกิจความงามนี่แหละที่จะกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง หากรักในเรื่องความสวยความความงามอยู่แล้ว เล็งธุรกิจความงามไว้ได้เลย

ธรุกิจเกี่ยวโฆษณา เพราะทุกผลิตภัณฑ์ต้องการให้ทุกๆ คนเห็น การทำสื่อโฆษณาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญและน่าสนใจ เพื่อที่จะให้ธุรกิจอื่นๆ มีรายได้ ก็ต้องอาศัยสื่อประชาสัมพันธ์ที่ดีด้วยนั้นเองครับ

หลักการทำธุรกิจที่ดี

●ตั้งเป้า จุดสำคัญที่สุดของการทำแผนธุรกิจคือการกำหนดเป้าหมายขององค์กรว่าในแต่ละปีเราจะทำอะไรไปเพื่ออะไร และถ้าจะให้ได้ผลสูงสุดการกำหนดเป้าหมายนี้ควรให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมกันทำ เพื่อให้เกิด commitment หรือพันธสัญญาร่วมกัน

●วางแผน ต้องเริ่มจากการวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันแบะปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของธุรกิจเสียก่อน

●การตลาดที่ดี แผนการตลาดจะบอกทิศทางการทำการตลาดตลอดปี ตั้งแต่การปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์?(ถ้าจำเป็น) แผนการออกสินค้า แผนโปรโมทสินค้า ส่งเสริมการขาย การวางแผนสื่อ และงบประมาณที่ต้องใช้ตลอดทั้งปีเพื่อให้การใช้เงินนั้นคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

●การแผนการขายที่เจาะกลุ่มลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งยอดขายรวมที่เป็นเป้าหมาย วางแผนการผลิตหรือสั่งสินค้าให้เรียบร้อย เพราะการหากรับออเดอร์แล้วแต่ไม่สามารถทำได้ตามใบ order ก็อาจทำให้ร้านเสียลูกค้าได้นั้นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “6 ธุรกิจมาแรงในปี 2023” ที่น่าสนใจและเหมาะสมสำหรับผู้ที่กำลังจะลงมือทำธุรกิจครับ หวังว่าจะเป็นแนวทางที่ดีและเหมาะสมสำหรับท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านกันไม่มากก็น้อยกันนะครับ