บริษัท แม่บ้าน

ทริคเล็กๆ ช่วยดูแลบ้านให้สะอาด สวยงามตลอดเวลา

Business

เพราะว่าบ้านคือความสบายใจของใครหลายๆ คน การได้เข้ามานอนในบ้านที่มีความสะอาด ปราศจากกลิ่นอับ หรือพื้นที่รกสกปรกนับว่าเป็นรางวัลในแต่ละวัน ซึ่งการที่บ้านของเราจะสะอาดหมดจดในทุกๆ วันนั้นก็เริ่มจากตัวเราที่ดูแลบ้านเป็นประจำสม่ำเสมอ ไม่ให้บ้านของเรานั้นทรุดโทรมก่อนเวลาอันควร วันนี้จึงจะมาบอกทริคเล็กๆ ที่จะช่วยดูแลบ้านให้สะอาด สวยงามตลอดเวลากันเลย

  1. เช็คระบบไฟฟ้าอยู่เสมอ 

ไม่ว่าจะปลั๊กไฟ สายไฟ หลอดไฟ ให้หมั่นตรวจสอบอยู่เสมอ หากพบว่ามีรอยชำรุดหรือเสียหาย ควรเปลี่ยนใหม่ให้มีสภาพพร้อมใช้งานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อันตรายจากไฟฟ้าลัดวงจร ไฟช็อต ไฟรั่ว รวมไปถึงเหตุเพลิงไหม้ที่อาจส่งผลให้สมาชิกในบ้านได้รับบาดเจ็บ และเสียหายทางทรัพย์สินได้

  1. เช็คการรั่วซึมของหลังคาบ้านอยู่เสมอ 

หลังคาเป้นเกราะป้องกันทั้งแสงแดด และน้ำฝน รวมถึงสิ่งต่างๆ มากมาย ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องเผชิญกับสภาวะต่างๆ จึงทำให้ชำรุดทรุดโทรมได้ง่าย ถ้าหลังคามีการรั่วซึ่ม แน่นอนว่าสภาพบ้านของเราจะยิ่งดูไม่ได้เลย เพราะน้ำที่รั่วลงมาจากหลังคานั่นเอง เมื่อพบปัญหาก็รีบแก้ไขให้เรียบร้อยโดยเร็ว

  1. หมั่นดูแลผนังบ้านและความเสียหายของบ้านเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงอยู่เสมอ

ผนังของบ้านก็เป้นอีกหนึ่งจุดที่สามารถสังเกตได้ง่ายหากมีชำรุด เพราะจะเกิดรอยร้าว สีลอก หรือมีฝุ่นคล้ายแป้งหรือไม่ หากพบว่าสีเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว ควรเรียกช่างเข้ามาดูแลซ่อมแซมอุดรอย ทาสี ขัดเงา รวมไปถึงทาเคลือบป้องกันปลวกให้เรียบร้อย เพื่อให้บ้านคงสภาพดีดังเดิม

  1. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ 

เช่น ไม้ถูพื้น ไม้กวาด ผ้าเช็ดทำความสะอาด ถังขยะ น้ำยาถูพื้นที่มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ เป็นต้น เมื่อเรามีอุปกรณ์ดีก็จะทำให้การทำความสะอาดของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น

  1. เริ่มต้นด้วยการเก็บของให้เป็นที่ในทุกๆ วัน 

อย่างเช่น การหยิบของออกมาจากจุดไหน เมื่อใช้เสร็จก็ให้เก็บไปไว้ในจุดเดิม เพียงเท่านี้ก็จะช่วยบ้านสะอาดและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น 

  1. จ้างแม่บ้าน รายเดือน 

เมื่อเราไม่มีเวลา ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ไม่ได้หยุดได้หย่อน กลับมาบ้านก็ต้องทำงานต่อ เพราะว่าเงินคือความสุข การทำความสะอาดบ้านจึงถูกละเลยไป ดังนั้นลองจ้างบริษัท แม่บ้าน มาช่วยดูแลความสะอาดบ้านในช่วงวันที่คุณไม่อยู่ ก็จะช่วยให้บ้านของคุณสะอาดและน่าอยู่ในทุกๆ วันแล้ว 

สนใจอยากได้บริษัท แม่บ้านมีประสบการณ์ และน่าเชื่อถือ ต้อง dklean เท่านั้น ด้วยประสบการณ์การทำความสะอาดรับรองเลยว่าคุณจะได้แม่บ้านที่มีความเชี่ยวชาญ ทำความสะอาดได้ถูกจุดอย่างแน่นอน