พร้อมหรือไม่ที่จะตั้งหจก และมองหาผู้รับจดห้างหุ้นส่วนจํากัด

Business

หากว่าคุณเป็นอึกคนหนึ่งที่ทั้งทำงานประจำไปด้วย และทำธุรกิจส่วนตัวไปด้วย ก็คงจะเริ่มเกิดคำถามในใจแล้วใช่หรือไม่ว่า “ตกลงแล้ว เราควรเดินหน้าไปสู่ธุรกิจส่วนตัวของเราอย่างจริงจังแล้วหรือยัง เนื่องจากว่าการจัดตั้งธุรกิจส่วนตัว สำหรับหลายๆ คนก็ถือเป็นเรื่องใหญ่อีกหนึ่งเรื่องเลยก็ว่าได้ และคำถามนี้หากจะบอกว่าเป็นคำถามโลกแตกก็คงจะไม่ผิดไปเท่าไรนัก ความพร้อมของแต่ละคนเองก็ไม่ได้เหมือนกัน บางคนจัดตั้งธุรกิจของตนเอง ตั้งแต่เริ่มวัยรุ่น ในขณะที่บางคนเลือกจัดตั้งธุรกิจของตนเอง เมื่อเรานั้นอยู่ในช่วงวัยกลางคน หรือบางคนก็ช่วงเกษียณเลยทีเดียว โดยวัยที่ต่างกันออกไปก็ได้ทำให้เกิดคำถามที่แตกต่างกันหลายต่อหลายประการ มีข้อได้เปรียบและเสียเปรียบไม่เหมือนกันเสียทีเดียว อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่ยังสงสัยอยู่ว่าถึงเวลาแล้วหรือไม่ ในการเริ่มต้นเส้นทางเดินเส้นใหม่ในการมองหาผู้รับจดห้างหุ้นส่วนจํากัด มาดูกันดังต่อไปนี้

1.มีไฟมากน้อยแค่ไหน

สำหรับคำถามแรกที่หลายๆ คนต้องตอบให้ได้ก็คือตนเองมีไฟมากน้อยแค่ไหน หากว่ามีไฟก็พร้อมที่จะไปในทุกที่เลยทีเดียว ในขณะที่หากว่าเจอกับปัญหาใดๆ ก็ตาม คุณย่อมอยากจะฝ่าฝันไปจนถึงจุดหมายปลายทาง เวลาที่เจ้าของธุรกิจยังมีไฟ จัดได้ว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างน่าอัศจรรย์ เพราะเมื่อไฟของคุณนั้นเริ่มมอด ก็อาจจะไม่อยากทำธุรกิจส่วนตัวหรือจัดตั้งผู้รับจดห้างหุ้นส่วนจํากัดแล้วก็เป็นไปได้

2.รู้สึกเบื่อหน่ายกับการทำงานให้คนอื่น

สิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนก็คือการทำงานให้คนอื่นนั้นกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับตนเอง โดยการทำงานทุกชนิด สร้างคุณค่าพร้อมประโยชน์ให้กับคุณได้อย่างน่าทึ่ง แต่สำหรับใครที่คิดว่าการดำเนินหนทางนั้นไม่ใช่ของคุณสักเท่าไร การจะออกมาจัดตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัดเองก็ดู-เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด แต่ไม่ใช่ว่าจะสุ่มสี่สุ่มห้าเดินออกไปอย่างที่ใครต่อใครคิด เพราะว่าการเลือกเวลาที่เหมาะสมคือสิ่งที่จำเป็นมากที่สุด

3.พร้อมจะตกงานหรือไม่

อีกหนึ่งสิ่งที่บางคนคิดไปไม่ถึงก็คือการต้องตกงานนั่นเอง ปกติแล้ว เวลาที่เราทำงานประจำ เมื่อถึงช่วงสิ้นเดือน สิ่งที่จะได้รับแน่นอนอยู่แล้วก็คือเงินเดือน ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก ลูกค้าจะเทงานหรือไม่ ก็สามารถได้เงินเดือน ในจุดนี้แตกต่างจากคนที่เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วน เจ้าของธุรกิจของตนเอง ที่ต้องรับผิดชอบในทุกด้าน การที่ลูกค้าเบี้ยวงานก็หมายความว่าคุณนั้นจะไม่ได้เงินนั่นเอง

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้เมื่อเรานั้นจะทำการใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการรับจดห้างหุ้นส่วนจํากัด ซึ่งต้องบอกเลยว่าการจัดตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัดคือสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง และไม่ควรมองข้าม