ธุุรกิจ Agency

ทำความรู้จักกับ ธุรกิจ Agency

Business

หากกล่าวถึงธุรกิจเอเจนซี่หลายๆท่านก็คงจะนึกถึงกันทำงานเกี่ยวกับด้านการโฆษณาการจัดอีเวนต์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นการทำให้ลูกค้ารู้จักคือสนใจกับตัวสินค้าแต่จะมีสักกี่ท่านที่ทราบกันว่าเอเจนซีหรือธุรกิจเอเจนซี่นี้เป็นอย่างไรบทความนี้จะขอพาทุกๆท่านไปทำความรู้จักเกี่ยวกับธุรกิจเอเจนซี่กันครับจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

 “ธุรกิจเอเจนซี่ (Agency)” คืออะไร?

“เอเจนซี่” หรือ Agency คือ ธุรกิจประเภทนายหน้า ที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และให้บริการทั้งติดต่อประสานงาน ให้คำปรึกษา รวมถึงการทำสัญญา หรือ ข้อตกลงต่าง ๆ ทำให้ธุรกิจขอคุณสามารถดำเนินการในกิจการรมส่วนอื่น ๆ ต่อไปได้ ซึ่งการจ้างงานเอเจนซี่ก็จะสามารถช่วย ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดแรงงาน หรือ เวลาในการทำงาน ทำให้คุณมีเวลาไปพัฒนาและแก้ปัญหาส่วนอื่นๆของธุรกิจต่อได้ ซึ่งเอเจนซี่นั้นก็มีหลายรูปแบบทั้ง ให้คำปรึกษาด้าน การวางแผนการตลาด โฆษณา จัดอีเว้นท์

องค์กรต่างๆ ต้องจ้างเอเจนซี่ (Agency) เมื่อไหร่ ?

คาดแรงงานนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน การจ้างเอเจนซี่ หรือ บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญจะสามารถช่วยผ่อนแรงของคุณ และได้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากว่า บริษัทของคุณอยากจะทำเว็บไซด์บริษัทใหม่ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า หรือ บริการของคุณได้มากขึ้น แต่ว่าบริษัทของคุณไม่มีบุคคลากรที่สามารถทำเว็บไซต์ได้ หรือ การจ้างพนักงานเพื่อเข้ามาทำเว็บไซต์ หรือ ดูแลเว็บนั้นอาจจะมีต้นทุนที่สูงเกินไป การเลือกใช้บริการจาก เอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์ SEO หรือ Online marketing อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับธุรกิจของคุณ

มีแรงงานไม่พอในการทำงาน สำหรับบางธุรกิจจังหวะที่กิจการการกำลังดำเนินไปด้วยดีแต่คนงานกลับไม่พอ จนต้องจ้างคนงานเพิ่ม การแก้ไขปัญหาของวิธีนี้ ก็คือ การจ้างพนักงานชั่วคราว หรืออีกหนึ่งทางเลือกนั้นก็คือ การเลือกใช้บริการจาก “เอเจนซี่” ที่มีความถนัดและเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ ก็จะทำให้พนักงานของคุณสามารถไปดำเนินการส่วนอื่นให้มีประสิทธิภาพและจ้างช่วยทุ่นแรงทุ่นเวลาให้กับกิจการของคุณได้

ต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับงาน ก็ ไม่ว่าคุณนั้นจะอยู่ในวงการธุรกิจมานานแค่ไหนก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่คุณไม่รู้ และอีกหลายปัญหาที่คุณไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวคนเดียว คงจะมีไม่น้อยถ้าคุณมีเพื่อนคู่คิดที่คอยให้คำแนะนำ หรือให้คำปรึกษากับคุณได้ แน่นอนว่า บริษัทเอเจนซี่ทั้งหลายนอกจากจะช่วยดำเนินงานให้คุณแล้วยังคอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ หรือ ช่วยวางแผนธุรกิจให้มีตัวเลขและผลประกอบการที่ดีขึ้นได้อีกด้วย

ข้อดีของการเลือกใช้เอเจนซี่สำหรับโฆษณา

ช่วยประหยัดเวลา แน่นอนว่าการใช้เอเจนซี่โฆษณา สามารถทำให้ธุรกิจประหยัดเวลาอันมีค่าได้ เพราะพนักงานไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการพัฒนาแคมเปญ ซึ่งต้องใช้เวลาและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและวางแผนแคมเปญ

มีความเชี่ยวชาญและความรู้  เนื่องจากการตลาดและการโฆษณา มีศักยภาพที่จะให้ผลตอบแทนที่ดีแก่ธุรกิจ แม้การจ้างเอเจนซี่โฆษณาอาจมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่การโฆษณาเป็นอุตสาหกรรมที่มีวงกว้างมาก จึงเป็นการดีที่ธุรกิจจะทำงานร่วมกับทีมที่มีประสบการณ์และคนที่มีความเชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตามบางเอเจนซี่โฆษณาอาจมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่นการโฆษณาออนไลน์, การทำโฆษณาบนเฟสบุ๊ค, การบริการจัดการสื่อโฆษณา เป็นต้น ซึ่งธุรกิจต้องทำความเข้าใจหรือปรึกษากับเอเจนซี่โฆษณาก่อนจ้างงาน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “ธุรกิจ Agency” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความนี้ ราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ