บริษัทรับทำการตลาด

วิธีเลือกบริษัทสำหรับรับทำการตลาดออนไลน์

Business

ว่ากันด้วยเรื่องของการทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อวงการธุรกิจในปัจจุบัน  เพราะเป็นตัวเชื่อมสำคัญระหว่าง ธุรกิจกับลูกค้า ซึ่งการเลือกบริษัททำการตลาดออนไลน์มาเป็นที่ปรึกษานั้นจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการลงทุน จึงทำให้เจ้าของธุรกิจหลายคนอาจเกิดความกังวลจะคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่? วันนี้เราจะมาบอก  “5 วิธีเลือกบริษัทสำหรับรับทำการตลาดออนไลน์” เพื่อที่จะเป็นแนวทางให้กับเจ้าของธุรกิจที่ให้ความสนใจในการลงทุนทางด้านนี้กันครับ จะมีอะไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ

ทำความรู้จักกับ “บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์”

การทำการตลาดหรือธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook, โฆษณา Google, โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram โดยอาจมีการจ้างยิงแอดโฆษณากับทางเอเจนซี ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยใช้วิธีต่างๆ ในการ โฆษณาเว็บไซต์ หรือ โฆษณาขายสินค้าที่จะนำสินค้าของเราไปเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้และเกิดความสนใจ จนกระทั่งเข้ามาใช้บริการหรือซื้อสินค้า

5 วิธีเลือกบริษัทสำหรับรับทำการตลาดออนไลน์

●เข้าใจความต้องการ และงบประมาณของคุณ

บริษัท Digital Marketing Agency ที่ดีควรใช้เวลาในการทำความรู้จักกับธุรกิจของคุณก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อพูดคุยถึงสิ่งที่คุณต้องการ กำหนดเป้าหมายร่วมกันได้อย่างชัดเจน และเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย หากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกบริษัท Digital Marketing Agency ที่ไหนมาเป็นที่ปรึกษาดี หลายบริษัทเองก็มีบริการปรึกษาธุรกิจในเบื้องต้นได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ก็ต้องบอกความต้องการของเราให้ชัดเจนด้วยนะ เพื่อที่เอเจนซี่จะได้ประเมินค่าใช้จ่ายให้ธุรกิจของคุณได้อย่างถูกต้อง

●เลือกบริษัทที่เป็นเหมือนเพื่อนที่ปรึกษา ไม่ใช่แค่ผู้จ้าง-ผู้ถูกจ้าง

การเลือกบริษัท Digital Marketing Agency ที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิด จะเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ “ไวกว่า” และ “มากกว่า” เนื่องจากทั้งสองฝ่ายจะกล้าเสนอความคิดเห็นเพื่อให้ได้แนวทางในการวางกลยุทธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งสามารถสังเกตได้จากการบริการตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณโทรหาบริษัทเหล่านั้นเลย เพราะบริษัท Digital Marketing Agency ที่มีคุณภาพเขาจะให้การตอบรับเราอย่างดี พูดจาสุภาพ ไม่รีบร้อน และพยายามที่จะรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้นก่อน ถ้าคุณเจอบริษัทที่ช่างซักช่างถามแบบนี้แล้วล่ะก็ คุณมาถูกทางอย่างแน่นอน! เพราะมันหมายความว่าเขากำลังให้ความสำคัญกับธุรกิจของคุณอยู่ยังไงล่ะ เมื่อความเห็นสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ลงมือทำและแก้ปัญหาด้วยกัน ความสำเร็จที่เกิดขึ้นก็จะมาจากทั้งคุณ และบริษัท Digital Marketing ที่เป็นเพื่อนคู่คิดให้กับคุณนั่นเอง

●ผลงานและรีวิวจากลูกค้าที่ผ่านมา

บริษัท Digital Marketing Agency แต่ละแห่งมีผลงานที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป บางบริษัทเด่นเรื่องการทำคอนเทนต์ (Content) คือมีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างคอนเทนต์มาดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย บางบริษัทโดดเด่นเรื่องการทำ SEO (Search Engine Optimization) สามารถทำให้เว็บไซต์และบทความของคุณติดอันดับได้อย่างง่ายดาย

●ราคาถูกก็สำคัญ แต่ผลลัพธ์และการบริการ สำคัญกว่า

เคยมีคำกล่าวที่ว่า “It is important to get the right price, but more importantly, it’s about getting a good deal” – Shay Bankhalter หมายความว่าราคาเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญมากไปกว่านั้นก็คือข้อตกลงระหว่างเจ้าของธุรกิจ และบริษัท Digital Marketing Agency นั่นเอง บางบริษัทมีอัตราค่าบริการที่ถูกก็จริง แต่เหมือนรีบทำงานให้จบ ๆ ไป ไม่มีการใส่ใจหรือบริการหลังการขายเท่าที่ควรนัก แย่ไปกว่านั้นคือไม่มีผลลัพธ์ที่ดีด้วย เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียความรู้สึกอีก

อย่างไรก็ดีเจ้าของธุรกิจควรตรวจสอบบริการต่าง ๆ ที่เหล่า Digital Marketing Agency เสนอ ว่าสิ่งเหล่านั้นสอดคล้องกับสิ่งที่คุณต้องการ มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมแอบแฝงในภายหลังหรือไม่ ควรเลือกบริษัท Digital Margeting Agency ที่เสนออัตราค่าบริการที่ยุติธรรม เต็มใจให้บริการ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องจ่ายเงินเกินความจำเป็น

●วัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม ตามกรอบระยะเวลา

การทำการตลาดในรูปแบบของ Digital Marketing บางงานใช้เวลาไม่กี่เดือนก็สามารถเห็นผลลัพธ์ได้เลยทันที อย่างเช่น การทำโฆษณาประเภท Brand Awareness ที่เน้นยอด Engagement อย่าง Reaction (Like/Love/Haha/Wow/Sad/Angry), Share and Comment ซึ่งจะเห็นได้ทันที เมื่อมีการโฆษณาออกไป บางงานใช้เวลานานหลายเดือนก็มีกว่าจะเห็นผลลัพธ์