ธุรกิจที่เติบโตไวในปี2022

พาส่องธุรกิจที่เติบโตไวในปี2022

Business
ธุรกิจที่เติบโตไวในปี2022

การทำธุรกิจถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอยการอย่างมหาศาล ไม่ว่าจ้เป็นการดำเนินธุรกิจด้านใด หากมีความน่าเชื่อถือ ขายได้ กำไรดี ก็ย่อมเป็นที่จำตามองเป็นอย่างมาก จึงทำให้ใครหลายๆ คน ต่างที่จะต้องการสร้างธุรกิจเป็นของตนเองกันทั้งนั้นครับ บทความนี้จะขอพาท่านผู้อ่านไปส่องหาดู “ธุรกิจที่เติบโตไว ในปี 2022” กันครับ จะมีแนวธุรกิจใดบ้างนั้น เราไปดูกันเล้ยย!!

5 ธุรกิจเด่น หรือ ธุรกิจดาวรุ่งมาแรงในปี 2022

ธุรกิจ E-Commerce

ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ ธุรกิจที่ดำเนินการซื้อขายสินค้าและบริการด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ หรืออินเทอร์เน็ต พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการซื้อขายกันแบบออนไลน์และด้วยสถานการณ์โควิด-19 พฤติกรรมของประชาชนหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ลดการใช้ชีวิตนอกบ้าน ผู้ประกอบการหันมาทำธุรกิจ E-commerce มากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีแนวทางการเลือกสินค้าได้และมีรูปแบบการส่งเสริมการขายที่หลากหลาย นอกจากนี้ช่องทางการจำหน่ายมีต้นทุนต่ำ และสามารถซื้อขายได้ 24 ชม. อีกด้วยครับ

ธุรกิจทำโลจิสติกส์ Delivery คลังสินค้า

Logistics คืองานบริการขนส่งสินค้า มีเป้าหมายเพื่อขนส่งสินค้าไปยังจุดหมายปลายทางด้วยวิธีการขนส่งทางน้ำ ทางบกหรือทางอากาศ รวมไปถึงการบริหารสินค้าคงคลัง การจัดการบรรจุหีบห่อ เพื่อนำส่งไปถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยซึ่งบริการส่งสินค้าจากการซื้อผ่านออนไลน์และการขยายตัวของอีคอมเมิรซ ทำให้ความต้องการใช้บริการขนส่งสินค้าเพิ่มสูงขึ้น

ธุรกิจแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์

e-Commerce platform คือเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นสำเร็จรูปที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการขายสินค้าหรือบริการผ่านทางออนไลน์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นช่องทางที่นำผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าออนไลน์มาเจอกัน ทำให้เกิดการทำข้อตกลงซื้อขายสินค้ากันภายในแพลตฟอร์ม อีกทั้งยังครอบคลุมไปถึงการโอนเงินค่าสินค้าและทำการส่งมอบสินค้าผ่านระบบขนส่งอีกด้วย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มที่รองรับกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว กระแสของธุรกิจแพลตฟอรมที่มีการพัฒนาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ตรงจุด พร้อมกับลดต้นทุนในการดำเนินงานด้านต่างๆ นั้นเอง

ธุรกิจด้าน Fintech

Financial Technology คือการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้กับการเงินในการสร้างนวัตกรรมใหม่ เพื่อเป็นสินค้า บริการ การแก้ปัญหาทางการเงิน รวมถึงเป็นแนวทางในการประกอบธุรกิจใหม่ ๆ ทำให้การจัดการ และการเข้าถึงทางการเงินเป็นไปได้ง่ายขึ้น ด้วยเทคโนโลยี นโยบายการละเว้นค่าธรรมเนียมทางการเงิน การโอน การชำระเงิน ทำให้ร้านค้าออนไลน์ผู้ประกอบการที่มีการชำระผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้น ส่งเสริมให้พฤติกรรมการชำระเงินด้วยอิเล็กทรอนิกส์มีเพิ่มขึ้น การซื้อสินค้าออนไลน์และการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ธุรกิจนี้น่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง

●ธุรกิจจัดทำคอนเทนต์ธุรกิจ Youtuber

อาชีพนักสร้างคอนเทนต์ (Content Creator) หรือ ยูทูปเบอร์ คือ ผู้สร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาบนสื่อต่างๆ ทั้งสื่อออฟไลน์ และ ออนไลน์ โดยมีจุดประสงค์ในการ สื่อสารเนื้อหาเหล่านั้นกับกลุ่มผู้ติดตามลูกค้า บนช่องทางของพวกเขาซึ่งการเพิ่มขึ้นของช่องทางในการสื่อสาร โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ที่สามารถรับชมได้ตลอด 24 ทำให้การโปรโมทโฆษณาผ่าน Social Influencer อย่าง Youtuber เป็นอะไรที่ได้ผลและสามารถสร้างฐานแฟนคลับได้เป็นจำนวนมากเลยก็ว่าได้ครับ จึงนับว่าเป็นอาชีพที่กำลังได้รับความสนใจและรับความนิยมสูงครับ

และนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ “5 ธุรกิจเด่น หรือ ธุรกิจดาวรุ่งมาแรงในปี 2022” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความนี้ครับ เราหวังว่าจะเป็นแนวทางที่ดีและสร้างประโยชน์ให้กับทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อยกันนะครับ